มีนาคม 29, 2024
ร้านกาแฟ ทงคิจิ

ร้าน ทงคิจิ คอฟฟี

ถ้านึกถึงร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีสีเขียวและความร่มรื่นเข้ามาในธีมด้วย คงจะมีที่นี่ที่เดียว ร้านกาแฟ ทงคิจิ คอฟฟี่ ร้านกาแฟที่บ่งบอกถึงความเป็นไกจินได้ดี บวกกับความสวยงามในร้านที่น่ามาลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นใครที่ผ่านมาขอแนะนำร้านกาแฟที่นี่เลยครับ

ร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่น

ร้านกาแฟ ทงคิจิ คอฟฟี่ ที่อยู่ติดกับที่พักเล็กๆ ที่พร้อมเสริฟกาแฟให้คุณในราคาที่พอเหมาะ ในตัวร้านเน้นตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ไม่แออัดจนเกินไป แบ่งสรรค์พื้นที่ไว้อย่างลงตัว ทั้งเคาน์เตอร์สั่งกาแฟ ขนมที่เอาไว้เป็นของฝาก ประดับด้วยที่กั้นห้องเป็นไม้แนวยาว ลมพัดเข้าออกได้ ทำให้เย็นมากแม้ไม่เปิดแอร์ก็ตาม

ในส่วนของหน้าร้านนั้นมีที่ให้จอดรถพอสมควร ทั้งมอเตอร์ไซต์และรถยนต์ หน้าร้านมี่ป้ายบอกชื่อร้าน และที่สำคัญถ้าใครมาฝั่งนครราชสีมาจะมีป้ายบอกทางก่อนถึงร้าน 500 เมตรดังนั้นถ้าใครจะมาร้านจริงๆ แนะนำให้ตาไวหน่อย เห็นป้ายเตือน 500 เมตรแรกให้รีบชิดซ้ายไว้เลยครับ

ในส่วนของที่นั่งในร้านนั้นน่าประทับใจมาก เพราะแม้โครงสร้างของร้านสไตล์ญี่ปุ่นนั้นจะมีพื้นที่ที่จำกัด แต่ร้านนี้ไม่เล็กมากไป น่าระทับใจในระดับหนึ่ง มีทั้งที่นั่งด้านนอก ที่นั่งไม้คอยรับลมเย็นๆ ส่วนข้างในนั้นจัดสรรค์ที่นั่งได้เป็นส่วนตัวดีมากๆ เน้นโทนสีเขียวเป็นหลัก เหมาะกับสไตล์นี้มากๆ มีที่นั่งโซฟาหนึ่งตัวอยู่ทางด้านหน้าสุด เมื่อเปิดออกมาก็จะเห็นทันที

ส่วนที่นั่งไม้สีเขียวนั้นสามารถนั่งได้สบายๆ 5-6 คน เป็นที่นั่งกว้าง เก้าอี้มีนวมนุ่มๆรองรับก้นของคุณ ซึ่งคุณสามารถนั่งได้โดยไม่เจ็บก้นเมื่อนั่งไปนานๆ

ส่วนหนึ่งของความประทับใจนี้คือ คนขายสวยน่ารัก บริการเป็นกันเอง ผมลองสั่ง มอคคาเย็นหนึ่งแก้ว ซึ่งคนขายคนสวยบอกราคา แล้วก็ตกใจ เพราะราคากาแฟเพียง 23 บาทเท่านั้น เป็นราคาที่ดีมากๆในการมานั่งชิลที่นี่ ทำให้กระเป๋าไม่แฟบ

ส่วนในเรื่องรถชาตินั้นถือได้ว่ามาตรฐาน อาจจะดีกว่าร้านอื่นเล็กน้อย ในเรื่องของราคาที่สบายกระเป๋าจนคุณต้องชอบ ร้านนี้อย่างแน่นอน

เวลาเปิดปิดของร้าน ทงคิจิ คอฟฟี

ร้านนี้เปิดเวลา 09.00-17.30 น. นะครับหากใครที่มาเย็นๆ อาจจะปิดก่อนก็ได้ ฉะนั้นให้มาในช่วงเช้าจนถึงบ่ายแก่ๆ จะดีกว่า

นอกจากนี้ร้านยังมีไวไฟไว้บริการ ซึ่งความแรงอยู่ในระดับที่ดี ใครที่สนใจมานั่งทางกาแฟสามารถแวะมาได้ที่นี่ ร้านกาแฟ ทงคิจิ คอฟฟี่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *